Theo các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM, thị trường đang rơi vào thời điểm tiêu thụ khá thấp.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động dần trở lại thường nhật, sức tiêu thụ hàng điện máy tuy đã cải thiện nhưng vẫn chưa thể đạt được như kỳ vọng do người tiêu dùng vẫn còn e dè xài.
Dù nhiều chương trình khuyến mãi được các nhà phân phối tung ra liên tục nhưng lượng người mua hàng điện máy vẫn thưa thớt .Ảnh: NGUYỄN HẢI
Các nhà bán buôn hàng điện máy còn đưa ra thông báo về việc thị trường đã vào thời đoạn bão hòa, việc mua sắm hàng mới thay thế hàng cũ thường được khách hàng cân nhắc. Ngoài ra, các nhà sản xuất hàng điện máy cũng chưa có đột phá về việc cải tiến, nâng cấp sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. thời điểm lễ 30-4 và 1-5 vừa qua được các nhà bán lẻ cũng như nhà sản xuất hàng điện máy hy vọng là nhịp giúp thị trường này sôi động, đẩy sức mua tăng bơm công nghiệp cao, giúp họ phóng thích lượng hàng tồn kho quá lớn. Để kích thích người mua hàng nhiều hơn, các siêu thị, trung tâm điện máy kết hợp với các hãng sản xuất tổ chức hàng loạt chương trình cách lấy hàng từ trung quốc về việt nam ưu đãi giảm giá mạnh đến 50%-60%, tặng quà có giá trị..., song lượng khách tham quan mua sắm vẫn loáng thoáng.
Theo đánh giá, tình trạng này sẽ còn kéo dài ship hàng dễ vỡ đến gần cuối năm nay mới có hy vọng cải thiện.
Theo L.Giang
Người cần lao