Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng Smart Buy Store 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời https://bit.ly/3R3thIZ gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng https://bit.ly/3R8wruU như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hăng hái cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp bình phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị Smart Buy Store trường. Nhờ vậy, doanh số Smart Buy Store bán xe ô tô đang dần hồi phục và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với Smart Buy Store cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sản xuất Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn Smart Buy Store sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. cho nên, ăn tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng https://bit.ly/3R7Yrim nghĩa với hoạt động Smart Buy tuyển dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương nghiệp Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang vắt thúc đẩy nhu Smart Buy hành lang Smart Buy Store dùng nội địa https://bit.ly/3OZr3Zh để tương trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khai hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN