Tour du lịch lễ 2-9 bắt đầu nóng

Tour du lịch lễ 2-9 bắt đầu nóng

Sau mùa hè bùng nổ, du lịch và hàng không tiếp chuyện đón cơ hội hồi phục khi nhu cầu của du khách tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày sắp tới.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến ngày 18-8, dù còn khoảng 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 2-9 nhưng nhu cầu đặt tour du lịch, vé máy bay và dịch vụ khách sạn của du khách đã tăng đáng kể. Hàng trăm hành trình tour khám phá các điểm đến trong và ngoài nước đã được các công ty du lịch mở bán, cuộn sự quan tâm của du khách.

Tận dụng "kỳ nghỉ vét"

Dịp lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 1 đến 4-9, nên nhiều gia đình tranh thủ cho con đi du lịch "kỳ nghỉ vét" trước khi bước vào năm học mới.

Anh Phạm Ngọc Khánh (ngụ quận 1, TP HCM) đang nhờ người bạn làm tư vấn trong lĩnh vực du lịch hướng dẫn tour hoặc điểm đến vắng vẻ trong dịp lễ 2-9 để cả gia đình tranh thủ nốt những ngày nghỉ hè. Cũng giống anh Khánh, nhiều bậc phụ huynh có tâm lý muốn tận hưởng một chuyến đi chơi trước khi các con vào năm học mới. bởi thế, các công ty lữ khách nhận định du lịch trong nước dịp lễ 2-9 sẽ vẫn rất rộn rịch vì kỳ nghỉ dài ngày, dù có thể sẽ không quá "sốt" sau một mùa hè bùng nổ.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ lữ khách Saigontourist, cho biết sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 lượt khách, dịp lễ Quốc khánh năm nay, công ty tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ, song song kiện toàn nguồn nhân công phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách. Lễ 2-9 này, Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc. "Ngoài các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2-9, công ty sẵn sàng phục vụ tốt nhất các nhu cầu nảy sinh của thị Bơm màng ARO PD01P-HPS-PAA-P trường" - ông Bảo thông báo.

Tour du lịch lễ 2-9 bắt đầu nóng - Ảnh 1.

Với nhu cầu đi du lịch tăng cao trong dịp hè, ngành du lịch nội địa đấu kỳ vọng một mùa lễ 2-9 nhộn nhịp. Ảnh: LAM GIANG

Tại lữ khách Saigontourist, một số chùm tour đang vấn sự quan tâm của du khách như tour từ TP HCM khám phá các điểm đến ở Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Phú Quốc, Côn Đảo; chùm tour khởi hành từ Cần Thơ đi Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình...

Theo khảo sát của Công ty Du lịch Vietravel, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lề thói đi du lịch của du khách đã có nhiều sự thay đổi. Nếu trước dịch, khách thường cùng gia đình và bạn bè đi du lịch vào các mùa cao điểm như Tết, nghỉ hè... thì nay, họ có thiên hướng du lịch trải đều trong năm. vì vậy, tình hình du lịch dịp lễ 2-9 và mùa thu - đông sắp tới sẽ khả quan.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp Thị Vietravel, cho hay trong mùa thu - đông năm nay, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh. Công ty đang tụ hội phát triển và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch đến vùng Đông - Tây Bắc để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín; hoặc du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản để chiêm ngưỡng sắc màu rực máy hàn rỡ của lá vàng, lá đỏ. Xa hơn, công ty cũng xác định châu Âu, châu Mỹ... là những điểm đến được du khách hỏi thăm, đặt tour nhiều.

"Dịp lễ 2-9 năm nay, lượng khách không quá đông đúc nhưng đổi lại, dịch vụ đang khá ổn định về giá và số chỗ. Với diễn biến khá thuận tiện của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách dịp lễ này sẽ tăng 70%-80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện chúng tôi đã đạt khoảng 70% kế hoạch dự kiến cho kỳ nghỉ 2-9" - bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty lữ khách Fiditour - Vietluxtour, cho hay.

Hàng không tăng chuyến

Theo Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách du lịch nội địa đạt 71,8 triệu, vượt 20% so với mục tiêu cả năm 2022 của toàn ngành. Con số này cho thấy sự bình phục của ngành du lịch đang ở mức mạnh mẽ. Du lịch bùng nổ góp phần tương trợ hàng không bình phục nhanh hơn.

Để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, Vietnam Airlines cho biết sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác từ ngày 1 đến 4-9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. "Mức tăng trưởng này một lần nữa khẳng định sự hồi phục nhanh chóng, bứt tốc của thị trường hàng không nội địa sau một thời kì dài "đóng băng" vì dịch bệnh" - đại diện Vietnam Airlines nhận định.

Nhu cầu lớn vẫn tụ hợp trên các đường bay du lịch giữa TP Hà Nội, TP HCM với Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ.

Tại Bamboo Airways, đại diện hãng hàng không này cho hay liên tiếp ghi nhận nhu cầu đặt vé tăng vọt của hành khách. Hãng đã liên tục tăng tải, chủ động tăng cường bay đêm trong tuổi cao điểm, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân. Tỉ lệ lấp đầy làng nhàng các đường bay nội địa trong tuổi cao điểm ghi nhận ở mức trên 90%.

Trong thời kì từ ngày 31-8 đến 4-9, Bamboo Airways đã mau chóng tăng tải trên các đường Bơm màng khí nén Aro 666250-EEB-C

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Điện gia dụng